Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Câu Chuyện Về Xin




Đây là một mẩu chuyện khá nổi tiếng mà các bạn trẻ thường share cho nhau trên các trang mạng, câu chuyện kể rằng tại một thành phố lớn có một ông chủ chuyên nổi tiếng về sự giàu có, ông ta sở hữu khá nhiều chiếc xe hạng sang cho tới siêu sang, thì một ngày đẹp trời ông chủ nổi tiếng này mới lái chiếc siêu xe mắc tiền của mình ra đường, thì khi đến ngã tư ông gặp ngay người ăn xin, trông rách rưới, khổ sở cùng cực ngồi bên vệ đường.



Người ăn xin nói : hỡi ông chủ giàu có, xin hãy giúp cho tôi, những kẻ nghèo khốn khổ của xã hội, ông chủ mới nghe thấy vậy liền chạy xe tới lại gần, ông nói này hỡi kẻ nghèo khổ trên xe ta có thuốc lá, ngươi có muốn hút không, kẻ ăn mày liền trả lời tôi chỉ muốn tiền, tôi không biết hút thuốc, ông chủ liền hỏi tiếp, thế trên xe ta có rượu ngươi làm một ngụm cho khỏe người nhé, kẻ khốn khó trả lời là tôi không biết uống rựu tôi chỉ muốn tiền mà thôi, ông chủ liền cảm thấy mất kiên nhẫn và ông nói tiếp thôi ngươi lên xe của ta, ta sẽ dẫn ngươi đi hưởng thụ hương vị cuộc sống này với các cô gái đẹp mà ngươi sẽ được chọn lựa, kẻ ăn mày lại trả lời tôi không muốn đến mấy nơi đó, tôi chỉ muốn tiền mà thôi, thì ông chủ đã thấy không còn kiên nhẫn được nữa rồi ông liền nói thôi được rồi, ông hãy lên xe về nhà tôi, để tôi chỉ cho bà nhà tôi thấy những người không biết hút thuốc, không uống rượu và không biết trai gái thì sẽ rách rưới khổ sở như thế này đây.

Đây cũng là bài học cho rất nhiều người là không ai cho ai được hoài bao giờ nếu không phải tiền do chính bàn tay mình làm ra, người nghèo chỉ có 3 thứ cần mua còn người giàu thì có tới 300 thứ cần mua, đừng bao giờ cố gắng dựa dẫm vào ai nhé, hãy biết cố gắng từ chính bản thân mình trước khi nghĩ đến nhờ cậy người khác.

 Câu chuyện về người ăn xin với người giàu có,  nói nên người ăn xin luôn muốn xin cái mình cần xin nhưng người giàu có kia luôn muốn cho cái mình có.
 Qua câu chuyện trên cho thấy người giàu có tuy rất giàu nhưng khi cho ai một điều gì thì cũng cần đi kèm theo một điều kiện. Nhưng Thiên Chúa là Cha luôn giàu lòng yêu thương luôn ban phát cho chúng ta những điều tốt lành nhất khi ta luôn kiên trì xin tình thương của Chúa
 Lạy Chúa xin giúp con luôn kiên trì trong đức tin và ăn mày lòng thương của Chúa
Thứ Năm Tuần XXVII Thường Niên 
Lời Chúa: 
Lc 11,5-13
5 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng: 'Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, 6 vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy'. 7 Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp: 'Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được'. 8 Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần.
9 "Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. 10 Vì hễ ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ thì sẽ mở cho. 11 Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá lại cho nó con rắn thay vì cá sao? 12 Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư? 13 Vậy nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét